Phân tích kinh nghiệm công nghệ hàn siêu âm

Khi thực hiện thao tác hàn siêu âm, chúng ta thường không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của sản phẩm do thao tác không đúng.Theo kinh nghiệm bảo trì của chúng tôi, lỗi sản phẩm chủ yếu tập trung ở độ bền không đạt tiêu chuẩn mong muốn;vết trầy xước hoặc vết nứt xuất hiện trên bề mặt sản phẩm;sản phẩm bị biến dạng hoặc có màu trắng.(làm trắng);hư hỏng các bộ phận bên trong của sản phẩm;đèn flash hoặc gờ trên sản phẩm;sự mất ổn định kích thước sau khi hàn sản phẩm.
Chỉ bằng cách tìm ra vấn đề, chúng ta mới có thể giải quyết được nó.Chỉ khi xác định chính xác nguyên nhân gây ra lỗi sản phẩm thì chúng ta mới có thể xử lý kịp thời và hiệu quả.

Welding plastic products

1. Cường độ không đạt tiêu chuẩn mong muốn
Sức mạnh của hoạt động hàn siêu âm không bao giờ có thể đạt đến sức mạnh của việc đúc một mảnh.Chỉ có thể nói là gần bằng sức mạnh của đúc nguyên khối.Các tiêu chuẩn yêu cầu về cường độ hàn phải dựa vào sự phối hợp của một số yếu tố.Vì vậy, khi sử dụnghàn nhựa siêu âm, bạn cần xem xét độ bền của vật liệu.Khả năng tương thích, chênh lệch điểm nóng chảy của vật liệu nhựa, mật độ của vật liệu nhựa.

2. Vết sẹo hoặc vết nứt trên bề mặt sản phẩm
Hoạt động siêu âm sẽ tạo ra năng lượng nhiệt cao khi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt sản phẩm nhựa và truyền rung động.Vì vậy cần phải xem xét phối hợp các yếu tố như công suất đầu ra (số đoạn), thời gian hàn, áp suất động để khắc phục tình trạng thiếu hoạt động này.

Spike welding

3. Sản phẩm bị méo mó, biến dạng
Có ba nguyên nhân chính dẫn đến biến dạng của sản phẩm: thân và vật được hàn không thể khớp với nhau do góc hoặc vòng cung, sản phẩm mỏng (trong vòng 2mm) và chiều dài vượt quá 60mm, sản phẩm bị biến dạng và bị biến dạng do áp suất ép phun và các điều kiện khác.

4. Hư hỏng các bộ phận bên trong sản phẩm
Những nguyên nhân gây hư hỏng sản phẩm sau khi hàn siêu âm bao gồm: công suất phát của máymáy hàn siêu âmquá mạnh;năng lượng đầu ra của bộ khuếch đại năng lượng siêu âm quá mạnh;điểm ứng suất của vật cố định khuôn phía dưới lơ lửng trong không khí và bị hư hỏng do rung dẫn siêu âm;sản phẩm nhựa cao, mỏng và có đáy góc vuông, không đặt góc R để đệm và truyền năng lượng;điều kiện xử lý siêu âm không chính xác;các trụ hoặc các bộ phận dễ vỡ của sản phẩm nhựa được mở trên đường phân khuôn của khuôn nhựa.

welding machine

5. Sản phẩm bị tràn hoặc có gờ
Nguyên nhân khiến sản phẩm bị nhấp nháy hoặc có gờ sau khi hàn siêu âm như sau: công suất siêu âm quá mạnh;thời gian hàn siêu âm quá dài.
Áp suất không khí (động) quá lớn;áp suất dưới (tĩnh) của khuôn trên quá lớn;tỷ lệ mở rộng năng lượng của phía trênkhuôn (HORN)Nó quá lớn;dây cầu chì của sản phẩm nhựa nằm quá bên ngoài hoặc quá cao hoặc dày.

6. Kích thước của sản phẩm sau khi hàn không thể kiểm soát được trong phạm vi dung sai.
Trong hoạt động hàn siêu âm, sản phẩm không thể được kiểm soát trong phạm vi dung sai vì những lý do sau:
Độ ổn định của máy (chuyển đổi năng lượng không thêm hệ số an toàn; biến dạng sản phẩm nhựa vượt quá phạm vi tổng hợp siêu âm tự nhiên; vị trí cố định hoặc khả năng chịu lực không ổn định; đầu ra mở rộng năng lượng khuôn trên siêu âm không hợp tác; điều kiện xử lý hàn không thêm hệ số an toàn.

Chúng ta có thể hiểu sơ bộ hơn về vật liệu hàn nhựa siêu âm thông qua bảng phân tích.Nếu bạn có thêm câu hỏi về hoạt động hàn siêu âm, vui lòng truy cập trang web chính thức của Lingke Siêu âmhttps://www.lingkesonic.com//để được tư vấn trực tuyến.Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trả lời các câu hỏi của bạn.

Đóng

TRỞ THÀNH NHÀ PHÂN PHỐI LINGKE

Hãy trở thành nhà phân phối của chúng tôi và cùng nhau phát triển.

LIÊN HỆ NGAY

LIÊN HỆ CHÚNG TÔI

CÔNG TY TNHH SIÊU ÂM LINGKE

ĐT: +86 756 862688

Email: mail@lingkeultrasonics.com

Đám đông: +86-13672783486 (whatsapp)

Số 3 Đường Pingxi Wu Khu công nghiệp công nghệ Nam Bình, quận Tương Châu, Chu Hải Quảng Đông Trung Quốc

×

Thông tin của bạn

Chúng tôi tôn trọng quyền riêng tư của bạn và sẽ không chia sẻ thông tin chi tiết của bạn.